Phụ lục 2

Biện pháp quản lý và kiểm soát thông tin trên ứng dụng Galaxy Mart

BIỆN PHÁP QUẢN LÝ VÀ KIỂM SOÁT THÔNG TIN TRÊN ỨNG DỤNG GALAXY MART

Galaxy One

Khách hàng đồng ý không sử dụng Ứng dụng Galaxy Mart cho các hoạt động bất hợp pháp hoặc trái phép theo quy định của pháp luật. Khách hàng đồng ý sẽ (i) không sử dụng bất kỳ thiết bị, phần mềm, hoặc các công nghệ nào khác có thể cản trở hoặc cố tình gây cản trở hoạt động của Ứng dụng Galaxy Mart; (ii) không tìm kiếm, tạo ra, truy vấn, sử dụng hoặc gửi các nhân tố tự động hoặc các hình thức công nghệ khác để thu thập hoặc lấy thông tin từ Ứng dụng Galaxy Mart, hoặc (iii) can thiệp vào Ứng dụng Galaxy Mart bằng bất cứ cách nào khác.

1. Quy định về đăng tải thông tin

Thông tin đăng tải trên Ứng dụng Galaxy Mart phải minh bạch, rõ ràng, chính xác và bao gồm: họ và tên, địa chỉ liên hệ, số điện thoại, thư điện tử và các thông tin được yêu cầu khác.

Trong mục thanh toán, giá Hàng hóa cần thanh toán là giá sau cùng (không chứa chi phí ẩn nào khác), thể hiện rõ giá trị Hàng hóa, giá vận chuyển, thuế và khuyến mại (nếu có).

2. Quy định về các hành vi bị cấm

GalaxyOne sẽ không đăng tải, quảng cáo các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ bị cấm kinh doanh hoặc kinh doanh có điều kiện (khi chưa có đủ điều kiện theo quy định pháp luật).

Danh mục hàng hóa cấm kinh doanh hoặc hạn chế kinh doanh theo Thông tư 47/2014/TT–BCT ngày 05/12/2014 quy định về quản lý Ứng dụng Thương mại điện tử (có thể sửa đổi, bổ sung tùy từng thời điểm):

+ Súng săn và đạn súng săn, vũ khí thể thao, công cụ hỗ trợ;

+ Thuốc lá điếu, xì gà và các dạng thuốc lá thành phẩm khác.

+ Rượu các loại;

+ Thực vật, động vật hoang dã quý hiếm, bao gồm cả vật sống và các bộ phận của chúng đã được chế biến; và

+ Các hàng hóa hạn chế kinh doanh khác theo quy định của pháp luật.

+ Hành vi cấm trong hoạt động đăng tải tin để giới thiệu, quảng cáo sản phẩm, dịch vụ trên Ứng Dụng Galaxy Mart:

- Quảng cáo làm tiết lộ bí mật nhà nước, phương hại đến độc lập, chủ quyền quốc gia, an ninh, quốc phòng.

- Quảng cáo thiếu thẩm mỹ, trái với truyền thống lịch sử, văn hóa, đạo đức, thuần phong mỹ tục Việt Nam.

- Quảng cáo làm ảnh hưởng đến mỹ quan đô thị, trật tự an toàn giao thông, an toàn xã hội.

- Quảng cáo gây ảnh hưởng xấu đến sự tôn nghiêm đối với Quốc kỳ, Quốc huy, Quốc ca, Đảng kỳ, anh hùng dân tộc, danh nhân văn hóa, lãnh tụ, lãnh đạo Đảng, Nhà nước.

- Quảng cáo có tính chất kỳ thị dân tộc, phân biệt chủng tộc, xâm phạm tự do tín ngưỡng, tôn giáo, định kiến về giới, về người khuyết tật.

- Quảng cáo xúc phạm uy tín, danh dự, nhân phẩm của tổ chức, cá nhân.

- Quảng cáo có sử dụng hình ảnh, lời nói, chữ viết của cá nhân khi chưa được cá nhân đó đồng ý, trừ trường hợp được pháp luật cho phép.

- Quảng cáo không đúng hoặc gây nhầm lẫn về khả năng kinh doanh, khả năng cung cấp sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ của tổ chức, cá nhân kinh doanh sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ; về số lượng, chất lượng, giá, công dụng, kiểu dáng, bao bì, nhãn hiệu, xuất xứ, chủng loại, phương thức phục vụ, thời hạn bảo hành của sản phẩm, hàng hoá, dịch vụ đã đăng ký hoặc đã được công bố.

- Quảng cáo bằng việc sử dụng phương pháp so sánh trực tiếp về giá cả, chất lượng, hiệu quả sử dụng sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ của mình với giá cả, chất lượng, hiệu quả sử dụng sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ cùng loại của tổ chức, cá nhân khác.

- Quảng cáo có sử dụng các từ ngữ “nhất”, “duy nhất”, “tốt nhất”, “số một” hoặc từ ngữ có ý nghĩa tương tự mà không có tài liệu hợp pháp chứng minh theo quy định của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch.

- Quảng cáo có nội dung cạnh tranh không lành mạnh theo quy định của pháp luật về cạnh tranh.

- Quảng cáo vi phạm pháp luật về sở hữu trí tuệ.

- Quảng cáo tạo cho trẻ em có suy nghĩ, lời nói, hành động trái với đạo đức, thuần phong mỹ tục gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe, an toàn hoặc sự phát triển bình thường của trẻ em.

- Ép buộc cơ quan, tổ chức, cá nhân thực hiện quảng cáo hoặc tiếp nhận quảng cáo trái ý muốn.

- Treo, đặt, dán, vẽ các sản phẩm quảng cáo trên cột điện, trụ điện, cột tín hiệu giao thông và cây xanh nơi công cộng.

3. Chế tài khi vi phạm quy định về đăng tải thông tin

Khi phát hiện Khách hàng vi phạm quy định về đăng tải thông tin, Công ty sẽ ngay lập tức ngừng cung cấp dịch vụ và thông báo cho cơ quan chức năng để xử lý nếu quy định pháp luật có yêu cầu.

4. Các hành vi bị cấm đối với khách hàng trên ứng dụng Galaxy Mart và biện pháp xử lý

ĐÌNH CHỈ THỦ CÔNG

Vi phạm

Hành động liên quan đến việc lăng mạ, hành hung, quấy rối tình dục đối với tài xế (qua tin nhắn, lời nói hoặc bất cứ hình thức nào khác) (vi phạm nặng: 1 lần sẽ bị khóa; vi phạm nhẹ: 2 lần sẽ bị khóa)

Lần 1: Cảnh cáo

Lần 2: Khóa tài khoản 15 ngày

Lần 3: Khoá tài khoản vĩnh viễn

Tuyên truyền hoặc thuyết phục người khác truyền bá tin tức gian lận hoặc giả mạo, phỉ báng GalaxyOne trực tiếp hoặc thông qua các phương tiện truyền thông

Lần 1: Khóa tài khoản vĩnh viễn

Khách hàng có hành vi đe dọa, xúc phạm danh dự, nhân phẩm nhân viên Galaxy Mart và đối tác của Galaxy Mart

Lần 1: Khóa tài khoản 15 ngày

Lần 2: Khoá tài khoản vĩnh viễn

Đưa hàng hoá hoặc tiền cho nhân viên của Galaxy Mart nhằm mục đích phá vỡ các quy tắc của Galaxy Mart

Lần 1: Khoá tài khoản vĩnh viễn

Không thanh toán tiền/thanh toán không đủ cho GalaxyOne

Lần 3: Khoá tài khoản vĩnh viễn

Khách hàng không liên lạc được/ số điện thoại không có thật

Lần 1: Cảnh cáo

Lần 2: Cảnh cáo

Lần 3: Khoá tài khoản 7 ngày

ĐÌNH CHỈ TỰ ĐỘNG

Vi Phạm

Thực hiện đơn hàng/tạo tài khoản giả mạo hoặc các giao dịch bất thường thông qua hệ thống của Galaxy Mart nhằm trục lợi

Lần 1: Cảnh cáo

Lần 2: Khóa tài khoản 7 ngày

Lần 3: Khóa tài khoản 15 ngày

Hợp tác với bên thứ ba để thực hiện đơn hàng giả mạo hoặc các giao dịch bất thường thông qua hệ thống của Galaxy Mart nhằm trục lợi

Lần 1: Cảnh cáo

Lần 2: Khóa tài khoản 15 ngày

Lần 3: Khóa tài khoản vĩnh viễn

Có hành vi gian lận các chương trình khuyến mại của Galaxy Mart

Lần 1: Khóa tài khoản 7 ngày

Lần 2: Khóa tài khoản 15 ngày

Khách hàng có tài khoản không hợp lệ

Lần 1: Khóa tài khoản 7 ngày

Lần 2: Khóa tài khoản 15 ngày

Lần 3: Khóa tài khoản vĩnh viễn

5. Cơ chế rà soát, kiểm soát thông tin của Ban quản lý Ứng dụng TMĐT bán hàng Galaxy Mart (GalaxyOne)

Thông qua hệ thống báo cáo, GalaxyOne sẽ rà soát, kiểm soát thông tin và phát hiện, xử lý các gian lận, vi phạm quy chế trong việc sử dụng dịch vụ.

Việc rà soát và kiểm soát thông tin sẽ kết hợp giữa các phương pháp thủ công, công nghệ và hệ thống tự động của Galaxy Mart. Khi phát hiện ra sai phạm, tuỳ mức độ mà sẽ có những chế tài khác nhau.

Ban quản lý Ứng dụng Galaxy Mart giữ quyền quyết định về việc lưu hoặc loại bỏ những thông tin vi phạm hoặc phối hợp vơi Cơ quan Nhà nước có thẩm quyền để giải quyết trong trường hợp vi phạm nghiêm trọng.

Nếu phát hiện các hành vi vi phạm, Khách hàng có quyền thông báo với Công ty TNHH GalaxyOne thông qua việc gửi Email: [email protected] hoặc gọi điện theo SĐT: 1900 066 800. Bộ phận chăm sóc khách hàng sẽ có nhiệm vụ tiếp nhận, kiểm tra và xử lý thích hợp với các vi phạm trên Ứng dụng Galaxy Mart.